ค้นหาพระเครื่อง

ค้นหาร้านพระเครื่อง


หลวงพ่อชนะประทานพร วัดโนนขุนชัย ปี 2540 ขนาด หน้าตัก 10 นิ้ว เป็นหนึ่งใน 50 องค์

รายละเอียด

หมวดหมู่ :
พระบูชา
ชื่อพระ :
หลวงพ่อชนะประทานพร วัดโนนขุนชัย ปี 2540 ขนาด หน้าตัก 10 นิ้ว เป็นหนึ่งใน 50 องค์
สถานะ :
โชว์พระ
รายละเอียด :

หลวงพ่อชนะประธานพรเนื้อสัมฤทธิ์หน้าตัดกว้าง 10 นิ้วสูงประมาณ 15 นิ้วสร้างจำนวน 50 องค์ อีก40 องค์คณะศิษย์นำไปประดิษฐ์สถานบูชาประจำครัวเรือนอุโบสถนี้จะรื้อถอนทำการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะคุณแม่ได้ใช้เป็นกุโลบายทางธรรมเพื่อทางโลกไว้แล้ว เป็นกุโลบายที่ผูกไว้อย่างลึกซึ้งเพื่อประเทศไทยจะได้มีความร่มเย็นปราศจากทุกข์เข็ญ
คุณแม่บุญเรือนโตงบุญเติม ผู้ซึ่งบรรลุธรรม โลกุตตระอภิญญาหกจนถึงอาสวขยญาณ เป็นผู้สร้างและได้อัญเชิญมาประดิษฐ์สถานที่วัดนี้เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2505 เป็นนามมงคลว่า ชนะประทานพร คือชนะไปทั่วชนะไปสิ้นประทานพรได้ สถานที่คือ อำเภอปักธงชัย อันหมายถึงชัยชนะ มีชื่อเกี่ยวข้องกับชัยชนะ วัดโนนขุนชัย เลขที่111 หนึ่งสามครั้งคำว่าหนึ่งหมายถึงชัยชนะ คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
องค์จำลองมีหน้าตัด 10 นิ้วว่าชนะไปสิ้นทุกทิศทาง ชนะทั้ง 10 ทิศ คณะศิษย์ที่ร่วมสร้างนี้ช่วยกันออกเงินอย่างน้อยคนละ 10,000 บาท
หลวงพ่อชนะประทานพรรุ่นแรกนี้ บรรจุด้วยพระบรมสารีริกธาตุที่เกศาไว้ จำนวน 32 องค์
นอกจากนี้ยังบรรจุสิ่งมงคล 16 ประการเรียกว่าโสฬสมงคลลงใต้ฐานพระพุทธรูปดังกล่าว
ส่วนชนวนโลหะก็สุดยอดซึ่งในปัจจุบันก็หายากเต็มที
เนื้อพระมี สองกระแสคือ กระแสสีเหลือง(เนื้อแก่ทับพีนางกวัก)และกระแสสีแดง(เนื้อแก่แผ่นยันต์)ทั้งสองเนื้อได้ชนวนทุกอย่างครบถ้วน ไม่แตกต่างกัน เนื่องจากมีโลหะเงินผสมอยู่เนื้อพระเมื่อถูกสัมผัสกับอากาศในระยะเวลาหนึ่ง ก็จะมีสีเข้มเหมือนกันในที่สุด เนื้อพระจัดเป็นเนื้อสัมฤทธิ์ ด้วยมีนัยว่าชนะประธานพรให้สัมฤทธิ์ผล
***หมายเหตุ ชนวนและมวลสารทั้งหมด อธิษฐานจิตโดยหลวงพ่อสังวาลย์เขมโก แห่งวัดทุ่งสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี

 

อธิบายเพิ่มเติม ในใต้ฐานพระนั้นในหลอดพลาสติก บรรจุ พระผงอัฐิธาตุพระอรันต์ อังคารชานหมาก  1.หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต 2.หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถํ้าผาปล่อง 3.หลวงปู่ขาวอนาลโย วัดถํ้ากลองเพลง 4. หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม 5. หลวงปู่ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง 6. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง 7. หลวงปู่สี ฉันทศิริ วัดเขาถํ้าบุญนาค 8. หลวงปู่สาม อภิญจโน วัดไตรวิเวก 9.หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส วัดป่าพระสถิตย์ 10. คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม นอกจากนี้ยังใส่ด้วยถุงเขียวเหนี่ยวทรัพย์ และผ้าอธิฐานสีเหลือง ที่พระธรรมลงมายังผ้าผืนนี้ ส่วนเหรียญพระเจ้าอยู่หัว ครองราช50ปี จึงสร้างไว้จํานวน50องค์ ส่วนหินที่เห็นใต้ฐานคือปฐวีธาตุหลวงปู่คําพันธ์ที่เก็บมาจากแม่นํ้าโขง ซึ่งผ่านการจีรไนจากแม่นํ้ามาเป็นเวลาหลายพันปีเข้าใจกันว่าเป็นวังพญานาค  สถานที่ใดได้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์นี้ พึงระลึกตระหนักไว้ว่าธรรมได้จัดสรรให้พระพุทธรูปองค์นี้มาประดิษฐานที่นี่ ที่ใดที่ได้ถูกกําหนดไว้แล้วโดยเจตนาจํานงของผู้ถวายมอบให้ ก็เป็นที่เหมาะสมที่สุดสําหรับองค์นั้น สถานที่จัดตั้งพระหลวงพ่อชนะประทานพรนี้ เป็นหนึ่งใน50เท่านั้น พระธรรมได้กําหนดมาให้ตามธรรม 

เบอร์โทรศัพท์ :
0909161172
เมื่อวันที่ :
2021-07-07 03:05:22
จำนวนผู้เข้าชม :
1,129 ครั้ง
295
ไกรลาศ บัวเงิน
397 ถนนดาวข่าง แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต
0909161172
ไกรลาศ บัวเงิน
x
ไกรลาศ บัวเงิน
x