ค้นหาพระเครื่อง

ค้นหาร้านพระเครื่อง


เจาะลึก!!! เหรียญอรหันต์(หน้าแก่) หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ เนื้อทองแดง วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ ปี2519

29 กรกฎาคม 2560
       จำนวนผู้เข้าชม : 27477 ครั้ง

เจาะลึก!!! เหรียญอรหันต์(หน้าแก่) หลวงปู่สี  เนื้อทองแดง วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ ปี2519

หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์
อรหันต์ 7 แผ่นดิน อายุยืนนานถึง 128 ปี


เหรียญอรหันต์(หน้าแก่) หลวงปู่สี  เนื้อทองแดง วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ ปี2519 

เหรียญรุ่นนี้สร้างเป็นที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมา วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ปี 2519 เหรียญหลวงปู่สีครึ่งองค์นี้ วงการนิยมเรียกว่า เหรียญหน้าแก่ เนื่องจาก การแกะบล็อคแกะได้ละเอียดมาก มองเห็นริ้วรอยบนใบหน้าหลวงปู่อย่างชัดเจน

วัดจัดสร้างเองในปี 2519 จำนวนการสร้าง 20,000 เหรียญ มีเฉพาะเนื้อทองแดง เพียงเนื้อเดียว


เหรียญรุ่น นี้หลวงปู่ปลุกเสกเข้มขลังไม่ต่างจากรุ่นอื่น ๆ ช่างแกะบล็อกได้เหมือนหลวงปู่มากที่สุด

ลูกศิษย์คล้องติดตัวเจอประสบการณ์มากมาย ทั้งหนังเหนียว แคล้วคลาด ครอบจักรวาล


ระวัติ หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ
หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2392 ตรงกับปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว
อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2431 โดยมี พระครูธรรมขันธ์สุนทร เป็นพระอุปัชฌาย์

เมื่อบวชได้ระยะหนึ่งแล้ว ท่านจึงได้ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่ ถ้ำเขาเสียบ เขตช่องแค อำเภอตาคลี

ก่อนที่จะมาอยู่ที่วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลีนั้น หลวงปู่สีท่านอยู่ที่วัดหนองลมพุก อำเภอโนนสังข์ จังหวัดอุดรธานี ในปีพ.ศ. 2512 พระพระครูนิวิฐปริยัติคุณ พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้พากันไปนิมนต์หลวงปู่ให้มาอยู่ที่วัดเขาถ้ำบุญนาค



ในระยะแรกที่หลวงปู่มาอยู่ที่วัดเขาถ้ำบุญนาคนั้น ท่านจำพรรษาอยู่ที่กุฏิไม้ หลังเล็กๆหน้าปากทางขึ้นถ้ำ (ปัจจุบันรื้อไปแล้ว) ในขณะนั้นคนในตลาดตาคลียังไม่ค่อยมีใครรู้จักหลวงปู่ และท่านก็ไม่ได้แสดงอิทธิฤทธิ์อันใดให้ใครรู้

วันหนึ่งๆท่านจะนั่งตะบันหมากฉัน การฉันหมากของท่านก็ไม่เหมือนใคร เพราะท่านไม่ได้ฉันเปลือกไม้ที่มีขายตามท้องตลาดเหมือนที่คนกินหมากทั่วไปซื้อมากิน หลวงปู่ท่านจะฉันแก่นไม้คูนแดงซึ่งจะมีคนตัดมาถวายตลอด ท่านจะนำมาฟันเป็นชิ้นๆ แล้วนำลงตำให้ละเอียดแล้วจึงฉันกับหมากแทนเปลือกไม้

กิจสงฆ์ของท่านที่ทำเป็นประจำก็คือ หลวงปู่ท่านจะสรงน้ำตอนประมาณบ่าย 3-4 โมงเย็นทุกวันและหลวงปู่จะตื่นนอนทำวัตรเช้าตอนตี 3 ทุกวันอีกเช่นกัน



บทสวดมนต์ที่หลวงปู่สวดเป็นประจำคือ บท "กรณียเมตสูตร" เป็นประจำ เรื่องมนต์นี้ พระอาจารย์ประเทือง เคยถามหลวงปู่ว่าสวดมนต์บทไหนดี หลวงปู่จะบอกว่า "ดีทุกบท" บทที่สำคัญ "กรณียเมตสูตร" ให้นั่งภาวนา ทำวัตรสวดมนต์อย่าให้ขาด

หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ เรืองเวทย์วิทยาคม พลังจิตแกร่งกล้า ไม่เป็นรองใคร ท่านเป็นพระอริยเจ้า ผู้เพรียบพร้อมด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์มากมายเป็นศิษย์สมเด็จพระพุฒา จารย์(โต พรหมรังสี) เป็นสหธรรมิกรุ่นน้องของหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า (ทั้งสามท่านเคยธุดงค์ไปกราบพระเจดีย์ชเวดากองถึงเมืองพม่าด้วยกัน) อีกทั้งหลวงปู่สีนี้ ก็ยังเป็น"อาจารย์"ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง


หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านได้มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. 2520 ตรงกับรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รวมอายุได้ 128 ปี บวชพระมาได้ 89 พรรษา

ข้อมูล วิกิพีเดีย


ชมเกร็ดความรู้-ข่าวสาร อื่นๆ คลิ๊ก!!!

ชมพระเครื่องแท้ๆ จากร้านค้าใน

ชัวร์อมูเลท.คอม คลิ๊ก!!!